Trình tạo file cắt Laser đơn giản

Trình tạo tệp trực tuyến để cắt laser

Trình tạo tệp trực tuyến để cắt laser

Tôi tạo ra hầu hết các thiết kế của mình để cắt laser trong Inkscape hoặc Fusion 360 nhưng theo thời gian, tôi cũng đã thu thập được một danh sách các trình tạo tệp hữu ích để cắt laser. Trong bài đăng này, tôi muốn chia sẻ những điều đó với bạn.

Tất cả các trình tạo trong danh sách dưới đây đều dựa trên trình duyệt, vì vậy bạn không cần tải xuống và cài đặt bất kỳ phần mềm nào. Chúng cũng được sử dụng miễn phí cho các dự án tư nhân mà không cần đăng ký.

Hộp

Hộp là một ví dụ tuyệt vời về các dự án mà máy phát điện rất tiện dụng. Mặc dù không khó để thiết kế một chiếc hộp đơn giản, nhưng mọi thứ có thể nhanh chóng trở nên tốn thời gian khi bạn bắt đầu thêm khớp ngón tay hoặc bộ chia bên trong.

Nhà sản xuấtCase

MakerCase - công cụ web để thiết kế các trường hợp dự án tùy chỉnh

MakerCase là một công cụ web miễn phí để thiết kế các trường hợp dự án tùy chỉnh. Nó rất đơn giản để sử dụng. Khi bạn nhập kích thước và độ dày vật liệu của hộp, MakerCase sẽ tạo mô hình 3D có thể xoay trên màn hình. Tôi thực sự thích bản xem trước 3D vì bạn có thể trực tiếp xem hộp của mình sẽ trông như thế nào.

Có ba lựa chọn khác nhau cho khớp: phẳng, ngón tay và khe t. Khi bạn nhấp vào nút "Tải xuống gói hộp", bạn có thể tùy chỉnh tệp hoặc ví dụ của mình bằng cách chọn màu đường kẻ và độ dày đường kẻ. Ngoài ra còn có khả năng chỉ định bồi thường kerf.

Loại tệp tải xuống: SVG hoặc DXF

Boxes.py

Boxes.py - Trình tạo tệp mã nguồn mở để cắt laser

Boxes.py là một trình tạo hộp mã nguồn mở. Nó đi kèm với một thư viện gồm tất cả các loại hộp - không chỉ các hộp hình chữ nhật mà còn có các hộp có các góc tròn, bản lề và hơn thế nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế các đồ vật khác như kệ, chèn ngăn kéo hoặc các mẫu bản lề sống.

Khả năng với công cụ này là rất lớn. Nếu bạn muốn đi sâu vào các cài đặt nâng cao hơn, có một số đường cong học tập. Tôi thấy các phần của mô tả cho cài đặt không trực quan. Phải mất một thời gian để khám phá ý nghĩa của việc thay đổi một cài đặt nhất định đối với kết quả cuối cùng.

Boxes.py là phần mềm miễn phí được cấp phép theo GPL v3 +. Ngoài ra còn có một plug-in Inkscape cho Boxes.py và bạn có thể sử dụng mã Python để tạo trình tạo của riêng mình.

Loại tệp tải xuống: AI, DXF, GCODE, PDF, PLT, PS hoặc SVG

Tạo hộp

Tạo hộp - Tạo bản vẽ cho các hộp có khớp ngón tay

Tạo một hộp thực hiện chính xác những gì tên của nó nói. Nó có giao diện người dùng rất trực quan và tạo ra các hộp đẹp với các khớp ngón tay đối xứng.

Loại tệp tải xuống: PDF

Hộp cắt laser

Máy phát điện hộp cắt laser

Một máy phát điện nhỏ tốt đẹp để tạo các tập tin cho các hộp cắt laser. Không phải là giao diện người dùng đẹp nhất nếu bạn hỏi tôi nhưng nó đang hoạt động rất tốt và có bản xem trước trực tiếp bản vẽ của bạn, vì vậy bạn có thể xem những gì bạn sẽ nhận được.

Bạn có thể chọn giữa các loại hộp khác nhau, chẳng hạn như hộp mở hoặc đóng. Cũng có thể tạo các hộp có độ dốc và thêm dải phân cách vào hộp.

Loại tệp tải xuống: DXF

Trình tạo mẫu - Hộp giấy

Trình tạo mẫu cho hộp giấy

Tất cả các máy phát điện được đề cập trước đây chủ yếu là để làm hộp từ gỗ, acrylic hoặc một vật liệu tương tự. Cái này thì khác. Template Maker là một tập hợp các mẫu có thể tùy chỉnh cho hộp giấy.

Có một số mẫu cao cấp yêu cầu tải xuống thanh toán nhưng hầu hết các mẫu đều được sử dụng miễn phí theo Giấy phép Creative Commons BY-SA 4.0.

Loại tệp tải xuống: PDF, SVG và DXF

Gears

Với máy cắt laser, ngay cả các cấu hình phức tạp của bánh răng xâm nhập cũng dễ dàng bị cắt khi bạn có bản vẽ vector cho các bánh răng bạn muốn tạo. Khó khăn nằm ở việc tạo bản vẽ cho các bánh răng. Tạo bản vẽ thủ công cho các bánh răng chức năng khá phức tạp và tốn thời gian. Bởi vì điều này hầu hết các phần mềm CAD cho bản vẽ kỹ thuật đi kèm với một số loại máy phát điện bánh răng.
Nếu bạn không muốn sử dụng chương trình CAD và chỉ cần một số bánh răng chia lưới, các trình tạo trực tuyến sau đây là dành cho bạn.

Involute Spur Gear Builder

Involute Spur Gear Builder - DXF tải về

Involute Spur Gear Builder là một tiện ích mã nguồn mở, dựa trên trình duyệt để tính toán và vẽ bánh răng. Công cụ này cũng hỗ trợ các bánh răng bên trong và cụm giá đỡ và bánh răng. Nhiều thông số như cao độ tròn hoặc góc áp suất có thể được cấu hình.

Loại tệp tải xuống: DXF

Nhà thiết kế thiết bị

Trình thiết kế bánh răng - Trình tạo tệp SVG để cắt laser

Đơn giản để sử dụng máy phát điện bánh răng. Kích thước của các bánh răng có thể được cấu hình bằng cách thiết lập mô-đun và số lượng răng.

Loại tệp tải xuống: DXF

Mê cung

Nhà thiết kế mê cung cắt laser

Nhà thiết kế mê cung để cắt laser

Tạo tệp để tạo mê cung gỗ cắt laser của riêng bạn.

Loại tệp tải xuống: SVG

Máy phát điện mê cung

Trình tạo mê cung tệp vector

Chọn giữa và mê cung hình chữ nhật, hình tam giác, hình tròn và hexagonal. Sử dụng miễn phí cho các dự án tư nhân và bạn có thể mua giấy phép cho các dự án thương mại.

Loại tệp tải xuống: PDF, SVG, PNG

Các trình tạo tệp khác để cắt laser

Một số trình tạo tệp khác không phù hợp với bất kỳ danh mục nào ở trên.

Máy phát điện thước kẻ vector để cắt laser

Máy phát điện thước kẻ vector

Tuyệt vời để tạo thước đo cắt laser tùy chỉnh của riêng bạn.

Loại tệp tải xuống: SVG

Jigsaw Puzzle phát điện

SVG Jigsaw Puzzle phát điện

Thực hiện các câu đố ghép hình của riêng bạn mà không cần phải vẽ từng mảnh ghép.

Loại tệp tải xuống: SVG

SVGnest ·

Công cụ trực tuyến để lồng các bộ phận để cắt laser

Một công cụ trực tuyến mã nguồn mở và miễn phí để lồng nhau - tức là, sắp xếp nhiều phần để sử dụng càng ít tài liệu càng tốt.
Ngoài ra còn có một ứng dụng tải xuống miễn phí với chức năng nâng cao có sẵn: Deepnest.io

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét